Thực phẩm làm tăng nguy cơ mỡ thừa ở bụng

Thực phẩm làm tăng nguy cơ mỡ thừa ở bụng

Xuất bản: 19:57, Thứ Năm, 12/12/2013
.
.

(MegaFun) - Là phụ nữ ai cũng muốn sở hữu một thân hình quyết rũ, đặc biệt là vòng 2 luôn săn chắc và thon gọn. Tuy nhiên do quá trình sinh nở cũng như không có thời gian luyện tập đã khiến vòng 2 của nhiều chị em ngày càng chảy xệ. Vậy làm thế nào để giảm được lượng mỡ thừa ở bụng mà không cần phải thực hiện các chế độ luyện tập khắt khe?

Dưới đây là một số thực phẩm các chuyên gia khuyên chị em hãy tránh xa:

1. Đồ ăn chứa nhiều đường

Đường tinh luyện khi vào cơ thể sẽ làm tăng lượng insulin trong cơ thể, thúc đẩy việc lưu trữ chất béo. Nó cũng ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và làm cho cơ thể gặp khó khăn hơn trong việc chống lại vi trùng gây bệnh. "Ở mọi khía cạnh, đường có tiềm năng làm cho chất béo trong cơ thể bạn tăng lên vì nó làm chậm tốc độ trao đổi chất", chuyên gia dinh dưỡng Donovan Grant cho biết.

Vì vậy, để tránh mỡ thừa trong cơ thể cũng như ở vùng bụng, bạn nên tránh ăn các loại thực phẩm chứa đường.

2. Thịt lợn

Trong thực đơn giảm cân, nhiều người khuyên nên bỏ các loại thịt, không ăn thịt sẽ không tăng cân. Điều này đúng nhưng không hoàn toàn, bạn chỉ cần loại bỏ thịt heo ra khỏi thực đơn ăn kiêng là được. Do thịt lợn chứa rất nhiều calo sẽ khiến bạn tăng mỡ bụng nhanh, bạn hãy thay thế bằng các loại thịt gia cầm.

3. Bánh mì

Mức độ men và gluten trong bánh mì có thể dẫn đến việc làm phình bụng và ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Thay vì bánh sandwich, hãy chọn một bát súp lớn hoặc salad.

4. Trái cây khô hoặc mứt

Tránh ăn các loại trái cây củ quả đã qua chế biến sấy khô hay làm thành mứt, vì chúng chứa nhiều chất béo làm hỏng vóc dáng của bạn. Tuy nhiên, với trái cây tươi thì hiệu quả ngược lại, nó rất tốt cho sức khỏe và giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

5. Nước ngọt có ga

 Nước ngọt thường là thức uống giải khát yêu thích của nhiều người nhưng thực sự nếu uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn, nhiều khi khiến bạn phát phì. Còn là nguy cơ khiến cho gan nhiềm mỡ, rất nguy hiểm cho sức khỏe. Hạn chế uống nước uống có ga còn giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

6. Thức ăn đóng hộp

Lối sống hiện đại khiến những loại thức ăn đóng hộp, thức ăn nhanh xuất hiện ngày một phổ biến. Và một điều đáng lưu ý rằng, những loại thức ăn này chính là thủ phạm hàng đầu gây thừa mỡ bụng bởi chúng chứa rất nhiều muối.

Muối sẽ khiến cơ thể bạn không thoát được nước và đó là nguyên nhân khiến bụng bạn không thể nhỏ lại được. Chính vì vậy lượng muối có trong bữa ăn là đã quá đủ đối với cơ thể và không cần phải cung cấp thêm.

Ngoài ra bạn cần chú ý ăn càng ít các loại thức ăn có nhiều muối thì càng tốt.

7. Thực phẩm chiên

Các loại thức ăn nhanh, thực phẩm chiên thường chứa nhiều dầu, mỡ nhưng lại ít chất xơ và vitamin. Ngoài ra, hàm lượng natri và chất béo trans (chất béo không có lợi cho sức khỏe) cũng rất cao nên nó khiến cho dạ dày khó tiêu thụ hết, lượng chất béo không được chuyển thành năng lượng sẽ tích tụ lại ở vùng bụng gây ra mỡ thừa ở bụng hoặc béo bụng. Không những thế cơ thể thừa chất béo này sẽ dẫn đến xơ vữa động mạch và các bệnh lí khác.

Nếu muốn ăn các thực phẩm này, bạn nên ăn kèm các loại rau xanh để tăng cường chất xơ.

T.T (TH)

.
.
Tin mới nhất
Chuyện ít biết về bí quyết phòng the có 1-0-2 của mỹ nữ Trung Hoa
Biết ơn những nguồn năng lượng cân bằng
Thứ Năm của bạn (28/8/2014)
Vợ khóc ngất khi chồng cô hàng xóm gặp tai nạn
5 điều cần nhớ khi trót yêu người yêu của bạn thân
Top 5 'nữ hoàng thanh lịch' của Vbiz
Top 26 siêu thực phẩm hàng đầu chống bệnh tật hiệu quả
Ngất ngây ngắm đồ hàng hiệu đáng yêu của bé Harper
20 người mẫu béo hấp dẫn nhất làng thời trang
Sức hút của 12 cung hoàng đạo nam
.
.